Nhiệm vụ của NCC vật liệu trong kỷ nguyên sống xanh


Cơ sở hạ tầng đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, đặc biệt là tại các trung tâm đô thị chính và các thành phố lớn. Có vô số dự án đang triển khai hoặc đang trong quá trình phê duyệt: đường bộ, đường sắt trên cao, xe lửa, cầu v.v ... Một điều quan trọng mà Việt Nam đang rất cần, đặc biệt ở các thành phố lớn là giải pháp thay thế cho các phương tiện cá nhân (xe máy và ô tô con). Vì vậy, việc tăng cường phương tiện giao thông công cộng (xe buýt, tàu điện ngầm và có thể cả tàu hỏa) là rất cần thiết và bắt buộc để giải quyết vấn đề ách tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Thật không may, các dự án này cần khoảng thời gian dài để hoàn thiện và có thể bị trì hoãn (như các dự án hiện tại đang diễn ra).

Tuy nhiên, sự chuyển đổi này hứa hẹn sẽ tăng mạnh trong tương lai và khu vực thành thị sẽ bị ảnh hưởng mạnh. Các nhà cung cấp vật liệu sẽ hưởng lợi từ quá trình phát triển mang tính vĩ mô này, tuy vậy cũng khá khó để nhìn thấy sức ảnh hưởng của từng lĩnh vực cụ thể.
Nhìn chung, sự tăng trưởng các công trình xây dựng liên quan đến sự gia tăng lớn của nguyên liệu thô và sự mở rộng đáng kể của các doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp, vì lợi ích của tất cả các ngành kinh tế liên quan.



Các doanh nghiệp sẽ cần tập trung hơn vào chiến lược phát triển công nghệ và nghiên cứu thị trường với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Con đường nhanh nhất để đi đến thành công của những người dẫn dắt thị trường chính là tập trung vào chất lượng, hoàn thiện từng chi tiết, nghiên cứu có chiều sâu những tính năng kỹ thuật, nghiên cứu thị trường – phát triển sản phẩm, luôn luôn đổi mới kỹ thuật và máy móc, phân tích thị trường và nghiên cứu xu hướng mới nhất.



Bên cạnh chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu, việc khám phá những lĩnh vực mới, giới thiệu những vật liệu mới mang tính sáng tạo cần phải tập trung vào vấn đề cấp bách hiện nay: sản phẩm “thân thiện với môi trường”. Ngày nay, vấn đề quan trọng nhất đối với mỗi nền sản xuất chính là phát triển bền vững – dần tiến đến ngưỡng 100% “xanh”. Ở đây, những nhà sản xuất định hướng thị trường sẽ mang trọng trách của người đi tiên phong. Vì vậy, việc dùng vị trí chiến lược hiện tại để ảnh hưởng thị trường Việt Nam nói riêng và định hướng phát triển xanh là điều vô cùng cần thiết.

Đây là một quá trình dài hạn và Việt Nam mới chỉ bắt đầu hành trình. Đây cũng là một cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp có tầm nhìn mang tính quốc tế và khả năng làm chủ công nghệ khiến các thương hiệu khác phải đi theo và khắc sâu dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng.

Nhận xét