Thị trường Mỹ mở cơ hội cho ngành nội thất sau Covid 19

 Mặc dù đại dịch đã có những ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế thế giới, nhưng ngành gỗ vẫn có sự tăng trưởng. Thậm chí, nhờ covid 19 mà ngành hàng nội thất đã có những bước chuyển tích cực.

Theo đánh giá, dịch bệnh đã buộc người dân Mỹ phải thay đổi nếp sống thường nhật, ở nhà nhiều hơn và làm việc từ xa. Chính vì thế, nhu cầu đối với các sản phẩm nội thất gỗ dùng cho nhà bếp và ngoài trời gia tăng khá lớn từ đầu năm. Sự thay đổi này đã mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn căng thẳng, lợi ích xuất khẩu sẽ có xu hướng thuộc về các nước khác.



Giá trị xuất khẩu tủ bếp/nhà tắm ở Bình Định 7 tháng đầu năm đạt hơn 230 triệu USD. Từ mặt hàng này, các doanh nghiệp có thể chia sẻ cơ hội, rút ngắn thời gian tìm hiểu, chuyển đổi, phát triển nhanh hơn nữa đối với những mặt hàng khác.

Điều quan trọng lúc này là các doanh nghiệp Việt Nam cần nhận định rõ được những khó khăn, lợi thế của mình đồng thời nắm bắt về phương pháp tiêu dùng và sản xuất của ngành công nghiệp gỗ tại Mỹ. Yêu cầu về tốc độ thiết kế, sản xuất của thị trường này sẽ khá có lợi đối với mặt hàng gỗ dán vì không phải qua nhiều bước xử lý, thời gian sản xuất ngắn.



Ván dán thô trước đây chủ yếu được dùng trong xây dựng và bao bì. Muốn đạt được giá trị xuất khẩu thì buộc chúng ta phải có những thay đổi trong sản xuất loại vật liệu này. Ván dán phủ bề mặt là hướng đi đúng đắn, sẽ càng gia tăng thêm giá trị về tính ứng dụng. Hiện nay, ván dán phủ melamine đã khá phổ biến đối với ngành nội thất. Và trong tương lai, khi công nghệ phát triển, ván dán có thể sẽ có được sự đa dạng giống như ván dăm hay ván sợi. Gần đây nhất, ván dán phủ V Số đã có mặt trên thị trường. Đây là loại bề mặt có hiệu ứng EIR chân thật như gỗ tự nhiên, được đánh giá khá cao trong giới nội thất.

Nhận xét