Khi chúng ta bước vào không gian nội thất, ấn tượng đầu tiên chính là màu sắc. Màu sắc chính là một ngôn ngữ tuyệt vời nhất, có thể chạm tới cảm xúc và truyền tải bất kỳ thông điệp nào. Khi sử dụng hợp lý và hiệu quả, chúng ta sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu từ màu sắc.
Các không gian sang trọng
như khách sạn, resort 5* thường sử dụng rất nhiều gam màu trung tính, có thiên
hướng trầm và ấm. Lý do những màu sắc này được ưa chuộng là bởi đây là những
không gian cao cấp, được định nghĩa là sang trọng. Thường những người trải nghiệm
các không gian này là những người có điều kiện kinh tế, từng trải về cả sự nghiệp
cũng như tuổi đời, họ có xu hướng tìm về với sự cân bằng, các màu trung tính rất
phù hợp.
Sử dụng màu sắc cũng giống
như thói quen, tiềm thức cho rằng sang trọng là đi với sự nền nã. Thực ra trên
thế giới hiện nay, có nhiều thương hiệu nội thất đẳng cấp đang bắt đầu sử dụng
những gam màu nổi. Bởi lẽ, giá trị của sản phẩm còn nằm ở thiết kế. Suy nghĩ rằng
màu trung tính mới sang trọng là do tác động của lối mòn suy nghĩ. Chúng ta nên
cởi mở, cập nhật các màu mới để không gian trở nên ấn tượng hơn. Khi được ứng dụng
hài hòa, hợp lý, sự đẳng cấp, sang trọng sẽ vẫn được thể hiện.
Màu sắc chỉ là một phần thể
hiện tính chất, không gian cao cấp còn phụ thuộc vào chất cảm vật liệu, sự hoàn
thiện sản phẩm. Vì thế, luôn cần có sự tổng hòa của vật liệu, thiết kế, đơn vị
sản xuất nội thất cũng như người sử dụng.
Nhận xét
Đăng nhận xét